So sánh các loại bút lông màu nước

So sánh các loại bút lông màu nước

Những cây bút lông màu nước thực sự rất nên có trong set đồ đầy nghệ thuật của bạn do tính chất đa zi năng của chúng. Vẽ outline , thư pháp hay tô màu đều không làm khó được những cây bút lông thần thánh với đặc tính "cái gì cũng dễ" này: dễ hoà tan trong nước, dễ blend màu, dễ điều khiển, dễ mang theo, dễ thu dọn.

 

Tóm lại đây là lựa chọn cực kỳ lý tưởng cho những bạn thích trải nghiệm vẽ vời muôn nơi và tha hồ thả thính trên facebook hay instagram theo kiểu : "Khi bạn thích làm phượt thủ nhưng trời sinh là một hoạ sĩ" ạ.

 

Hiện tại có rất nhiều hãng hoạ phẩm sản xuất dòng bút lông này, Neko đã tham khảo một số bài viết để rút ra những ưu điểm của từng hãng bút lông hiện đang phổ biến tại thị trường Việt Nam ạ. Mỗi loại bút lông có một nét đặc biệt riêng, bạn nên lựa chọn sản phẩm tuỳ theo mục đích của mình nhé.

 

1/ Bút lông thiên về ngòi bút truyền thống: Akashiya Sai

 

Nếu bạn yêu thích dòng cọ truyền thống, Akashiya là một sự lựa chọn khá tốt, đầu bút là sợi lông tổng hợp chất lượng cao nên về dáng ngòi ban đầu rất nhanh, giúp bạn thay đổi nét dễ dàng theo ý muốn . Dòng bút này có 20 màu sắc tươi tắn và khả năng hoà màu với nước và những bút lông màu nước khác rất tốt. Chúng tương đối nhiều nước nên nếu vẽ nét với tốc độ từ chậm với vừa phải thì sẽ tạo ra những nét đậm và khá mượt. Nếu vẽ nhanh và vẽ những nét lớn như viết thư pháp thì có thể tạo hiệu ứng cọ khô. Với những đặc điểm trên thì Akashiya Sai có thể tạo nên nhiều phong cách vẽ và hiệu ứng màu khác nhau.

 

 

 

Bảng màu của Akashiya sai có 20 màu

 

2/ Bút lông thiên về độ bền màu: Winsor & Newton

 

Giới thiệu qua về hãng Winsor & Newton, đây là một thương hiệu đẳng cấp nổi tiếng đến từ Anh Quốc đã được khẳng định chất lượng trên toàn thế giới. Sau khi được nữ hoàng Anh Victoria trao giải Royal Warrant đầu tiên vào năm 1841, Winsor & Newton đã được lựa chọn làm thương hiệu màu vẽ cho gia đình Hoàng Gia.

 

 

 

Với bề dày thương hiệu như vậy, bút lông màu nước W&S không nằm trong quy luật dễ bị phai màu dưới ánh sáng mặt trời như những dòng bút lông bình thường khác. Dòng màu nước cao cấp này được làm từ bột màu như màu nước chất lượng cao truyền thống khác dưới một công thức đặc biệt. Các sắc tố cụ thể được sử dụng và cấp độ phai màu được in ngay trên thân bút.

 

Bút lông màu nước Winsor & Newton có 2 đầu bút, 1 là đầu fine, thích hợp cho việc viết và kẻ outline và 1 là đầu brush, phù hợp cho việc tô màu và viết thư pháp. Mực của dòng bút này khá đặc so với những loại bút màu nước khác, độ blend màu cực tốt, độ an toàn cao và giá thành khá hợp lý.



Bảng màu gồm 36 màu

 

3/ Bút lông thiên về đa dạng màu sắc: Tombow Dual Brush

Rất ít dòng bút lông màu nước nào có thể cạnh tranh về số lượng đa dạng màu sắc của dòng Tombow Dual Brush này. Tombow hiện đang dẫn đầu những đối thủ khác với bảng màu tới 95 màu sắc khác nhau từ màu cơ bản đến màu pastel. Với sự hỗ trợ từ bút blend không màu riêng và bộ kit blend màu, việc chuyển đổi tông màu trở nên dễ dàng và màu sắc hoà hợp dễ dàng và tự nhiên hơn. Đầu bút Tombow mềm và có độ đàn hồi cao giúp đầu bút nhanh về lại hình dáng ban đầu, nên bạn có thể tạo ra nhiều sắc thái đậm nhạt, dày mảnh khác nhau.

 

 

 

bảng màu 95 màu của Tombow

 

 

← Bài trước